ประสบการณ์......สร้างสุข

ประสบการณ์......สร้างสุข

วันนี้ มาดูลุงแกปลูกกระท่อมน้อยในสวน กันดีกว่า ...

แบบว่าวันเดียวเสร็จ.แกบอกว่า " ง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ "...

แค่ตอกตะปู..

แค่ตอกตะปู..

ดูให้ดี...

ดูให้ดี...

ลุง : เล็งให้ได้ที่..., ป้า : แต่ อย่าเล็งนาน เมื่อยยย....

ลุง : เล็งให้ได้ที่..., ป้า : แต่ อย่าเล็งนาน เมื่อยยย....

เริ่มจาก...ทำร้าน ยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร แล้วนำมาต่อเสาด้วยเศษไม้ยูคาที่เหลือ จากนั้นทำโครงหลังคา

พอหลังคาใกล้เสร็จ...ลูกชายก็เข้ามาช่วย

พอหลังคาใกล้เสร็จ...ลูกชายก็เข้ามาช่วย

ลูกชาย : พ่อเหนื่อยมามากแล้ว เดี๋ยวตรงนี้ผมจัดการเอง ,ลุง :เออ.. ขอบใจนะไอ้หนู

ลูกชาย : พ่อเหนื่อยมามากแล้ว เดี๋ยวตรงนี้ผมจัดการเอง ,ลุง :เออ.. ขอบใจนะไอ้หนู

แล้วก็ กวาด..ทำความสะอาดสักหน่อย

แล้วก็ กวาด..ทำความสะอาดสักหน่อย

เสร็จแล้ว... กระท่อมน้อย สมาชิกใหม่ในสวนของเรา
เสร็จแล้ว... กระท่อมน้อย สมาชิกใหม่ในสวนของเรา

เสร็จแล้ว... กระท่อมน้อย สมาชิกใหม่ในสวนของเรา

  จากประสบการณ์ ที่ลุงแกเป็นช่างไม้มาหลายสิบปี จนมาถึงวันนี้..แกก็ยังมีความ   สามารถในการปลูก, สร้าง, ซ่อมแซม สิ่งต่างๆที่เกี่ยวกับไม้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน กระท่อม ร้าน แคร่ ฯลฯ... ทำได้หม๊ดดด ...  

นึกอยากจะสร้างอะไร.. แกก็สร้าง

นึกอยากจะปลูกอะไร... แกก็ปลูก

ถึงแม้กำลังกายจะถดถอยลงไปมากแล้ว.. แต่กำลังใจยังเหมือนเดิม.

เหนื่อย ก็พัก หายเหนื่อยก็ทำต่อ..นับว่าประสบการณ์ในอาชีพที่ผ่านมา สร้างความสุขให้แก และครอบครัวได้มากจริงๆ..

คุณสามารถเขียนข้อความถึงเราผ่านทางบล็อกได้เลยโดยเขียนข้อความลงในช่องที่อยู่ด้านล่างสุดของแต่ละบล็อก ในช่องที่เขียนว่า'" votre commentaire"แล้วคลิกที่ valider ข้อความของคุณจะปรากฎในกล่องข้อความของเราหลังจากเราตอบกลับแล้วข้อความของคุณถึงจะปรากฎในบล็อก

คุณ มณี อุฤทธิ์ 132 ม.3 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์ 60000 - Tel.: 095-8862048 -  Hébergé par Overblog